Hồ sơ thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2020

Xin hỏi theo quy định mới thì hồ sơ gửi cơ quan, tổ chức thẩm định khi thành lập đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm những loại giấy tờ gì? Nhờ tư vấn.

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 11 Nghị định 120/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ ngày 1/12/2020) có quy định hồ sơ gửi cơ quan, tổ chức thẩm định, gồm:

      - Văn bản đề nghị thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập theo quy định;

      - Dự thảo tờ trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

      - Dự thảo đề án thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

      - Dự thảo văn bản của cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập; dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

      - Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan, tổ chức liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

      - Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan, tổ chức liên quan;

      - Các nội dung khác thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn