Hồ sơ tuyển dụng đối với viên chức có cần lý lịch tư pháp không? Khi nào được nhận quyết định tuyển dụng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/04/2022

Hồ sơ tuyển dụng đối với viên chức có cần lý lịch tư pháp không? Khi nào được nhận quyết định tuyển dụng? Tôi vừa được thông báo trúng tuyển nhưng không biết hoàn thiện hồ sơ gồm những gì có bao gồm lý lịch tư pháp không? Quyết định tuyển dụng sẽ được nhận khi nào?

    • Việc hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng được quy định thế nào?

      Căn cứ theo Điều 16 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về việc hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng như sau:

      1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:

      a) Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);

      Trường hợp người trúng tuyển có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

      Trường hợp người trúng tuyển được miễn phần thi ngoại ngữ hoặc tin học quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định này thì không phải nộp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

      b) Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.
      Như vậy, theo quy định hiện hành trong trường hợp bạn đã nhận được thông báo kết quả trúng tuyển thì bạn sẽ phải hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng của mình trong có bao gồm phiếu lý lịch tư pháp.

      Khi nào được nhận quyết định tuyển dụng?

      Bên cạnh đó, tại Điều 17 Nghị định 138/2020/NĐ-CP quy định về quyết định tuyển dụng và nhận việc như sau:

      1. Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày người trúng tuyển hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức ra quyết định tuyển dụng và gửi quyết định tới người trúng tuyển theo địa chỉ đã đăng ký.

      2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng vào công chức phải đến cơ quan nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đồng ý gia hạn.

      3. Trường hợp người được tuyển dụng vào công chức không đến nhận việc trong thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức hủy bỏ quyết định tuyển dụng.

      4. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức xem xét quyết định việc trúng tuyển đối với người dự tuyển có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển đã bị hủy bỏ kết quả trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Nghị định này hoặc trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.

      Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề mà bằng nhau thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định này (trong trường hợp tổ chức thi tuyển) hoặc quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định này (trong trường hợp tổ chức xét tuyển).

      Theo đó, khi nhận được giấy báo trúng tuyển thì người đứng đầu sẽ ra quyết định và chuyển tới người trúng tuyển chậm nhất 15 ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn