Hồ sơ và điều kiện để Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp Giấy đăng ký hoạt động tại Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/05/2022

Hồ sơ và điều kiện để Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp Giấy đăng ký hoạt động tại Việt Nam? Tôi là đại diện một tổ chức phi chính phủ ở nước ngoài muốn xin cấp Giấy đăng ký hoạt động tại Việt Nam thì phải đáp ứng các điều kiện nào? Hồ sơ như thế nào?

    • Điều kiện để Tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp Giấy đăng ký hoạt động tại Việt Nam

      Căn cứ Khoản 1 Điều 6 Nghị định 12/2012/NĐ-CP Tổ chức phi chính phủ nước ngoài muốn được phép hoạt động tại Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau:

      a) Có tư cách pháp nhân theo pháp luật của quốc gia nơi thành lập.

      b) Có điều lệ, tôn chỉ hoạt động rõ ràng.

      c) Có kế hoạch hoạt động nhân đạo, phát triển tại Việt Nam thông qua các chương trình, dự án hoặc viện trợ phi dự án phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước Việt Nam.

      Như vậy, để được cấp phép hoạt động tại Việt Nam tổ chức của bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện như trên.

      Hồ sơ đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động tại Việt Nam của Tổ chức phi chính phủ nước ngoài

      Căn cứ Khoản 2 Điều này Tổ chức phi chính phủ nước ngoài đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thông qua Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đến Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài 01 bộ hồ sơ (các hồ sơ bằng tiềng nước ngoài phải kèm theo bản dịch tiếng Việt đã được chứng thực hợp lệ), mỗi bộ gồm:

      a) 01 đơn đề nghị của tổ chức phi chính phủ nước ngoài do người có thẩm quyền ký gửi đến Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, gồm những nội dung chính sau đây:

      - Tên đầy đủ và viết tắt của tổ chức, địa chỉ trụ sở chính.

      - Tôn chỉ, mục đích hoạt động.

      - Sơ lược về lịch sử và quá trình phát triển của tổ chức.

      - Nguồn và khả năng tài chính.

      - Chương trình, dự án và/hoặc kế hoạch hoạt động tại Việt Nam.

      - Cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Việt Nam và tôn trọng phong tục, tập quán truyền thống của Việt Nam.

      b) 01 bản sao Điều lệ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã được hợp pháp hóa lãnh sự, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập có quy định khác.

      c) Bản chính hoặc 01 bản sao chứng nhận tư cách pháp nhân do cơ quan có thẩm quyền ở nơi thành lập hoặc nơi đặt trụ sở chính cấp đã được hợp pháp hóa lãnh sự, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập có quy định khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn