Hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ trong trường hợp có tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/04/2019

Tôi được biết dân quân tự vệ có nhiệm vụ phối với với các đơn vị khác thực hiện giải quyết đảm bảo an ninh trật tự của địa phương. Nhưng có thắc mắc sau tôi chưa rõ mong nhận phản hồi. Hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ trong trường hợp có tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân được quy định như thế nào?

    • Hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ trong trường hợp có tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân quy định tại Điều 17 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP' onclick="vbclick('A17', '291244');" target='_blank'>Điều 17 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP về quy chế hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, cụ thể như sau:

      - Phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể, công an tuyên truyền, vận động giải thích cho nhân dân hiểu rõ quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo không để bị kích động, bình tĩnh giải quyết các mâu thuẫn trong khuôn khổ của pháp luật.

      - Phối hợp cùng công an tăng cường tuần tra canh gác bảo vệ các mục tiêu được phân công, phát hiện ngăn chặn phần tử lợi dụng phá hoại, kích động quần chúng gây rối làm mất trật tự công cộng gây ảnh hưởng đến an ninh xã hội.

      - Tham gia phối hợp cùng công an sử dụng các phương tiện chốt chặn các đầu mối giao thông, ngăn chặn không cho lực lượng gây rối từ nơi khác tụ tập về nơi xảy ra tranh chấp khiếu kiện và ngăn chặn lực lượng gây rối kéo đi nơi khác.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn