Hoạt động nắm tình hình, thông báo, báo cáo tình hình của lực lượng dân quân tự vệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/04/2019

Xin chào ban biên tập, tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ. Anh chị cho tôi hỏi Hoạt động nắm tình hình, thông báo, báo cáo tình hình của lực lượng dân quân tự vệ được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 12 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP' onclick="vbclick('A17', '290045');" target='_blank'>Quyết định 56/2005/QĐ-BQP thì hoạt động nắm tình hình, thông báo, báo cáo tình hình của lực lượng dân quân tự vệ như sau:

      - Xã hội, Ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức phải trực tiếp nắm tình hình, tổ chức sử dụng lực lượng dân quân tự vệ nắm tình hình và tổng hợp tình hình kịp thời báo cáo cấp ủy, chính quyền cùng cấp trên theo quy định.

      - Xã đội và ban chỉ huy quân sự cơ quan tổ chức phải quy định phạm vi, nội dung, tổ chức, phương pháp hoạt động và chế độ báo cáo của lực lượng dân quân tự vệ thuộc quyền.

      - Khi có tình hình đột xuất được báo cáo vượt cấp lên người chỉ huy cấp trên kịp thời chính xác, sau đó báo cáo với người chỉ huy trực tiếp.

      - Khi cần thiết cơ quan quân sự cấp trên trực tiếp kiểm tra nắm tình hình đối với xã đội, ban chỉ huy quân sự, cơ quan, tổ chức hoặc yêu cầu xã đội, Ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức báo cáo tình hình an ninh, trật tự và hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ ở cơ sở.

      - Xã đội, ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức có trách nhiệm thường xuyên, đột xuất thông báo tình hình có liên quan đến hoạt động của dân quân tự vệ cho các lực lượng thuộc quyền.

      - Dân quân tự vệ trong quá trình sản xuất, công tác phát hiện tình hình có liên quan đến an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội phải báo cáo ngay với người chỉ huy hoặc cơ quan quân sự gần nhất.

      Trên đây là quy định về hoạt động nắm tình hình, thông báo, báo cáo tình hình của lực lượng dân quân tự vệ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn