Hoạt động phòng, chống tham nhũng trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/05/2017

Hoạt động phòng, chống tham nhũng trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Hoạt động phòng, chống tham nhũng trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Khánh Nam (nam***@gmail.com)

    • Hoạt động phòng, chống tham nhũng trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội được quy định tại Điều 22 Nghị định 39/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('2CCCE', '183137');" target='_blank'>Nghị định 39/2013/NĐ-CP tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:

      1. Thanh tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định này.

      2. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc phát hiện hành vi tham nhũng.

      3. Kiến nghị người có thẩm quyền xử lý đối với người có hành vi tham nhũng phát hiện qua hoạt động thanh tra trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hoạt động phòng, chống tham nhũng trong công tác thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 39/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('2CCCE', '183137');" target='_blank'>Nghị định 39/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn