Hoạt động thanh tra, kiểm tra tài chính trong phòng, chống tham nhũng do cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính thực hiện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2018

Hoạt động thanh tra, kiểm tra tài chính trong phòng, chống tham nhũng do cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính thực hiện được quy định như thế nào? Luật Phòng chống tham nhũng được thực hiện nhiều năm nhưng hiểu cụ thể như thế nào thì nhiều người còn chưa thực sự rõ. Là bạn đọc của trang Ngân hàng pháp luật, tôi rất mong mỗi tuần Ban biên tập trả lời và giải thích những thắc mắc của chúng tôi, cụ thể là hoạt động thanh tra, kiểm tra tài chính trong phòng, chống tham nhũng do cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính thực hiện được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Hy vọng sớm nhận được hồi đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Đức Phúc (duc_phuc***@gmail.com)

    • Hoạt động thanh tra, kiểm tra tài chính trong phòng, chống tham nhũng do cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính thực hiện được quy định tại Điều 6 Quy chế phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 45/QĐ-BTC năm 2014 như sau:

      1. Hoạt động thanh tra tài chính bao gồm các hoạt động thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành, do các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra thuộc Bộ Tài chính thực hiện theo quy định của Luật thanh tra và Nghị định số 82/2012/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành Tài chính.

      2. Hoạt động kiểm tra tài chính do cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính thực hiện, bao gồm:

      a) Kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý trực tiếp của Bộ Tài chính, cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính;

      b) Kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực tài chính của các tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam có nghĩa vụ chấp hành quy định của pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.

      Trên đây là nội dung quy định về hoạt động thanh tra, kiểm tra tài chính trong phòng, chống tham nhũng do cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính thực hiện. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 45/QĐ-BTC năm 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn