Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao có bao nhiêu thành viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2018

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp các thắc mắc sau đây: Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao có bao nhiêu thành viên? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo Khoản 1 Điều 22 Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014 có quy định về số lượng thành viên của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao như sau:

      Số lượng thành viên Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao không dưới mười ba người và không quá mười bảy người; gồm Chánh án, các Phó Chánh án Tòa nhân dân tối cao là Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao và các Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.

      Trên đây là nội dung trả lời về số lượng thành viên của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Bạn có thể timg hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật tổ chức Tòa án nhân dân 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn