Hỏi về chế độ, chính sách cho Công an xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Bố tôi tham gia vào lực lượng Công an từ năm 1994 và được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã bổ nhiệm làm Trưởng Công an ấp Thành Hậu, xã Thành Đông, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Ông tham gia liên tục từ năm 1994 đến năm 2010 thì xin nghỉ do sức khỏe yếu. Vậy với trường hợp như bố tôi có được hưởng chế độ, chính sách gì không?

    • Tại Điều 7, Nghị định số 73/2009/NĐ-CP, ngày 07/9/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Công an xã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/10/2009 quy định:

      - Đối với Trưởng Công an xã có thời gian công tác liên tục đủ 15 năm trở lên nếu nghỉ việc vì lý do chính đáng mà chưa đủ điều kiện nghỉ hưu thì được hưởng trợ cấp một lần, cứ mỗi năm công tác được tính bằng 1,5 tháng mức bình quần tiền lương và phụ cấp đóng bảo hiểm hiện hưởng.

      - Đối với Phó trưởng Công an xã và Công an viên có thời gian công tác liên tục từ đủ 15 năm trở lên nếu nghỉ việc vì lý do chính đáng thì được hưởng trợ cấp một lần, cứ mỗi năm công tác được tính bằng 1,5 tháng mức bình quân phụ cấp hiện hưởng.

      Trong Pháp lệnh Công an xã và Nghị định số 73/2009/NĐ-CP của Chính phủ không có chức danh Trưởng Công an ấp. Do vậy, đề nghị công dân Nguyễn Văn Phước đối chiếu với quy định của Pháp lệnh Công an xã và quy định Điều 7, Nghị định số 73/2009/NĐ-CP của Chính phủ để đề nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long thực hiện chế độ, chính sách theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn