Hỏi về chế độ chính sách trong lực lượng Công an

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi đang công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai. Tôi xin hỏi cán bộ, chiến sỹ phòng được phong Kỹ thuật viên theo Thông tư số 69/2011/TT-BCA thì có được hưởng trợ cấp 1 tháng lương cơ bản/ tháng theo công văn hỗ trợ cán bộ làm công tác pháp y số 3718/BCA-X11 ngày 25/9/2013 hay không? Một CBCS có được phong hai chức danh nghề Kỹ thuật viên nghiệp vụ và chức danh tư pháp là Giám định viên không?

    • 1. Về các câu hỏi liên quan đến việc thực hiện chính sách của cá nhân, trước hết đề nghị cá nhân phải trao đổi với bộ phận làm công tác chính sách ở Công an các đơn vị, địa phương để được giải đáp, đồng thời đề nghị Công an các đơn vị, địa phương liên quan chủ động làm tốt công tác phổ biến, quán triệt các văn bản đến cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, tránh tình trạng hỏi vượt cấp.

      2. Về câu hỏi của đồng chí Nguyễn Tiến Huy, căn cứ theo quy định của Bộ Công an (thông báo tại Công văn số 13859/X11-X13 ngày 27/11/2014 của Tổng cục III) thì chỉ “cán bộ trực tiếp phục vụ công tác pháp y (y công, kỹ thuật viên…)… được bổ nhiệm chức danh kỹ thuật viên nghiệp vụ hoặc có trình độ chuyên ngành y khoa trực tiếp phục vụ bác sỹ pháp y làm công tác khám nghiệm tử thi, mổ tử thi” được hưởng chế độ, chính sách quy định tại Công văn số 3718/BCA-X11.

      Do đó, cán bộ thuộc phòng PC54 (đã được bổ nhiệm chức danh kỹ thuật viên), nếu không trực tiếp phục vụ công tác khám nghiệm tử thi, mổ tử thi thì không được thực hiện chế độ quy định tại Công văn số 3718/BCA-X11.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn