Hỏi về việc ra hạn bầu Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Hỏi: Theo Quyết định số 50/2013/QĐ-UBND ngày 18/11/2013 của UBND Thành phố, tại điểm 3, điều 7 quy định nhiệm kỳ của Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố là hai năm rưỡi. Căn cứ quy định trên đến hết tháng 11/2014 Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn phường Đại Mỗ chúng tôi vừa đủ hai năm rưỡi và đang tiến hành chuẩn bị bầu cử nhiệm kỳ mới vào ngày 30/11/2014. Hiện nay chúng tôi đang triển khai thực hiện Đề án số 06 của Thành ủy về kiện toàn hệ thống chính trị, chúng tôi đã lập xong đề án và đã trình Thành phố phê duyệt tách TDP Đình và TDP Ngọc Trục thành 4 TDP mới. Cũng theo quy định tại điểm 3, điều 7 khi thành lập mới chỉ định lâm thời Tổ trưởng, Tổ phó và tiến hành bầu trong vòng 6 tháng. Xin hỏi để thuận tiện cho chúng tôi trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất 1 đợt triển khai bầu cử trên địa bàn tránh tình trạng cùng một địa bàn nhiệm kỳ các TDP khác nhau, có quy định nào cho phép kéo dài nhiệm kỳ hiện tại của Tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố để đợi Thành phố phê duyệt Đề án chia tách tổ dân phố khi đó sẽ tiến hành triển khai bầu đồng loạt không? Xin trân trọng cảm ơn và mong sớm nhận được trả lời để chúng tôi triển khai thực hiện. Người hỏi: Nguyễn Tài Dũng ( 17:47 21/11/2014)
    • Việc tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được thực hiện theo Quy chế ban hành kèm thèm theo Quyết định số 50/2013/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.

      Tại điểm 3, điều 7, Quyết định số 50/2013/QĐ-UBND ngày 18/11/2013 của UBND Thành phố về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội đã quy định rõ nhiệm kỳ của Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Phó Trưởng thôn, Tổ phó tổ dân phố:

      Nhiệm kỳ của Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố là hai năm rưỡi, tính từ khi có quyết định công nhận của Chủ tịch UBND cấp xã. Nhiệm kỳ của Phó Trưởng thôn, Tổ phó tổ dân phố thực hiện theo nhiệm kỳ của Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố.

      Trường hợp thành lập thôn mới, tổ dân phố mới hoặc khuyết Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố thì Chủ tịch UBND cấp xã chỉ định Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố lâm thời hoạt động cho đến khi cử tri hoặc cử tri đại diện hộ gia đình của thôn, tổ dân phố bầu được Trưởng thôn mới, Tổ trưởng tổ dân phố mới trong thời hạn không quá sáu tháng kể từ ngày có quyết định chỉ định Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố lâm thời.

      Quyết định số 50/2013/QĐ-UBND đang còn hiệu lực và hiện nay, Cổng GTĐT Hà Nội chưa được văn bản khác có quy định liên quan đến nội dung này.

      Để được hướng dẫn thêm thông tin, mời bạn liên hệ Phòng quản lý Sở ngành - Sở Nội vụ
      Số điện thoại: 3.734.75.86, 3.734.75.87
      Địa chỉ: 18 - Lê Thánh Tông - Hoàn Kiếm - Hà Nội

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm 3, điều 7, Quyết định số 50/2013/QĐ-UBND Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn