Hợp nhất lời nói đầu, căn cứ ban hành của văn bản quy phạm pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Em tên là Nguyễn Trung Quân, địa chỉ mail quannt67****@gmail.com, em muốn hỏi: Hợp nhất lời nói đầu, căn cứ ban hành của văn bản quy phạm pháp luật được quy định như thế nào? Và văn bản nào quy định về điều này? Em đang học hệ tại chức, chủ yếu nghiên cứu về kinh tế công và một số quy phạm pháp luật. Do yêu cầu nên bọn em có tìm hiểu về hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật nhưng không rõ lắm một số vấn đề, nêu trên. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cảm ơn!

    • Hợp nhất lời nói đầu, căn cứ ban hành của văn bản quy phạm pháp luật được hướng dẫn tại Điều 13 Pháp lệnh hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật 2012 do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, theo đó:

      1. Văn bản được sửa đổi, bổ sung có lời nói đầu được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thì việc hợp nhất lời nói đầu được thực hiện theo quy định tại các điều 14, 15 và 16 của Pháp lệnh này.

      2. Trong văn bản hợp nhất phải có ký hiệu chú thích ngay tại phần căn cứ ban hành và tại cuối trang của văn bản hợp nhất phải ghi chú rõ tên, số, ký hiệu của văn bản sửa đổi, bổ sung và căn cứ ban hành của văn bản sửa đổi, bổ sung.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Hợp nhất lời nói đầu, căn cứ ban hành của văn bản quy phạm pháp luật, được quy định tại Pháp lệnh hợp nhất văn bản quy phạm pháp luật 2012 . Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn