Hướng dẫn tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch công chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Bà Huỳnh Thị Minh Thơ (minhtho0982@...) tốt nghiệp Trung cấp Văn thư, lưu trữ năm 2003. Tháng 12/2006, bà Thơ được tiếp nhận làm công tác văn thư, lưu trữ tại Ban Quản lý dự án Khu Dân cư Bình Hoà, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, được ký hợp đồng làm việc chính thức, đóng BHXH bắt buộc từ ngày 1/1/2007. Tháng 11/2010, bà Thơ được UBND quận Bình Thạnh tiếp nhận vào vị trí văn thư, tiếp tục tham gia BHXH, xếp lương bậc 1, hệ số 1,86. Sau khi trúng tuyển kỳ thi công chức hành chính, bà Thơ được UBND quận ra quyết định tuyển dụng chính thức, xếp lương bậc 2, hệ số 2,06 kể từ ngày 1/3/2012. Bà Thơ muốn được biết thời gian bà công tác tại Ban Quản lý dự án Khu Dân cư Bình Hoà có được tính khi thực hiện xếp ngạch, bậc lương không?

    • Tháng 1/2007, bà Thơ là nhân viên hợp đồng tại Ban Quản lý Dự án Khu Dân cư Bình Hoà thuộc quận Bình Thạnh, được phân công nhiệm vụ nhân viên đánh máy kiêm văn thư - lưu trữ.

      Sau khi Ban Quản lý Dự án Khu Dân cư Bình Hoà giải thể vào tháng 10/2010, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đã có thông báo chấm dứt hợp đồng lao động và chi trả trợ cấp thôi việc với bà Thơ. Với sự đề xuất, tham mưu của Phòng Nội vụ, UBND quận Bình Thạnh đã ký hợp đồng với bà Thơ, nhiệm vụ văn thư - lưu trữ tại Phòng Nội vụ quận kể từ ngày 1/11/2010, đồng thời đăng ký danh sách cử bà tham gia thi tuyển công chức hành chính năm 2011.

      Trường hợp miễn chế độ tập sự

      Ngày 1/3/2012, bà Thơ trúng tuyển kỳ thi công chức hành chính, UBND quận bổ nhiệm bà vào ngạch cán sự (mã số 01.004), bậc 2, hệ số 2,06. Thời gian hưởng và nâng bậc lương lần sau tính từ ngày được bổ nhiệm công chức.

      Căn cứ vào Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, trường hợp người được tuyển dụng vào công chức theo quy định tại Nghị định này, đã có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc, chưa nhận trợ cấp BHXH một lần, được bố trí làm việc theo đúng ngành, nghề đào tạo hoặc theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm thì thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc được tính để làm căn cứ xếp ngạch, bậc lương phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng, thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc đứt quãng thì được cộng dồn.

      Theo Khoản 1 Điều 12 Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ thì người được tuyển dụng được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ điều kiện sau:

      - Đã có thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc quy định tại Điểm a khoản này, người được tuyển dụng đã làm những công việc theo yêu cầu của ngạch công chức được tuyển dụng.

      - Trong thời gian công tác có đóng BHXH bắt buộc quy định tại Điểm a khoản này, người được tuyển dụng đã làm những công việc theo yêu cầu của ngạch công chức được tuyển dụng.

      Như vậy, bà Thơ có trình độ chuyên môn Trung cấp Văn thư - Lưu trữ được tuyển dụng vào làm việc tại Ban Quản lý Dự án Khu Dân cư Bình Hoà thuộc UBND quận Bình Thạnh với nhiệm vụ là nhân viên đánh máy kiêm văn thư - lưu trữ.

      Khi bà Thơ được tuyển dụng vào làm nhân viên văn thư tại Phòng Nội vụ quận, căn cứ sổ BHXH và quá trình công tác trước đó, UBND quận Bình Thạnh ra Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức đối với bà Thơ là phù hợp và có tính quá trình công tác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn