Hút thuốc bị đen răng có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2021

Cho hỏi, em hút thuốc nhiều nên bị đen răng thì có đủ điều kiện để đi nghĩa vụ hay không? Nhìn không được thẩm mỹ cho lắm ạ.

    • Hút thuốc bị đen răng có phải đi nghĩa vụ quân sự không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 148/2018/TT-BQP thì chỉ tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 nhập ngũ theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe tại Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP.

      Căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 9 Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP thì dựa vào số điểm chấm cho 8 chỉ tiêu ghi trong phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự để phân loại sức khỏe, cụ thể như sau:

      - Loại 1: 8 chỉ tiêu đều đạt điểm 1;

      - Loại 2: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 2;

      - Loại 3: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 3;

      - Loại 4: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 4;

      - Loại 5: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 5;

      - Loại 6: Có ít nhất 1 chỉ tiêu bị điểm 6.

      Theo đó, các bệnh về răng, hàm, mặt dẫn đến việc công dân không đảm bảo điều kiện về sức khỏe để được đi nghĩa vụ quân sự được quy định tại Mục II Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP bao gồm:

      - Răng sâu;

      - Mất răng;

      - Viêm lợi;

      - Viêm quanh răng (nha chu viêm);

      - Viêm tủy, tủy hoại tử, viêm quanh cuống răng;

      - Biến chứng răng khôn;

      - Viêm loét niêm mạc ở miệng, lưỡi;

      ...

      Như vậy, trong số các bệnh về răng, hàm, mặt ảnh hưởng đến tiêu chuẩn sức khỏe nghĩa vụ quân sự thì không có ố răng gây mất thẩm mỹ. Cho nên, trường hợp anh đáp ứng các đủ điều kiện khác thì anh vẫn được tham gia nghĩa vụ quân sự theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn