Kế toán Tài sản cố định do được cấp trên cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Phòng tôi làm mới thành lập là cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện. Vưa qua Văn phòng UBND huyện vừa cấp cho chúng tôi một số máy vi tính, máy in, bàn ghế. Tôi muốn hỏi luật sư hạch toán kế toán tài sản cố định thì cần những tài liệu liên quan gì để theo dõi hạch toán kế toán và tính khấu hao tài sản cố định. Hoá đơn thì chúng tôi không được giữ hay là chỉ dựa vào sổ sách kế toán của Văn phòng? Mong luật sư chỉ cho tôi!
    • Chào bạn!

      Bạn trích khấu hao tài sản cố định và phân bổ công cụ dụng cụ các loại thiết bị trên hàng tháng từ lúc nhận về sử dụng. Đồng thời, bạn lập bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định (có 4 phương pháp) cho cơ quan thuế quản lý của cơ quan bạn.

      Tuy nhiên, khi UBND huyện cung cấp các thiết bị trên thì phải có biên bản hay giấy tờ chứng minh các loại thiết bị trên đang sử dụng là do UBND huyện cung cấp để làm bằng chứng sau này.
      Chúc bạn thành công!
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn