Khi hết thời hiệu xử lý kỷ luật viên chức thì họ có bị xử lý nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/01/2019

Chào Ban biên tập, tôi hiện là viên chức làm việc trong đơn vị sự nghiệp, vừa qua trong lúc làm việc tôi đã làm sai một số giấy tờ cũng khá quan trọng, theo tôi tìm hiểu sẽ bị xử lý kỷ luật cảnh cáo, không đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Nhưng rất may không ai phát hiện, nhưng đến hơn 02 năm sau thì sự việc bại lộ, nhưng theo tôi tìm hiểu thì thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm có hành vi vi phạm. Biết vậy nhưng tôi chưa rõ được quy định tại đâu? Đồng thời hỗ trợ giúp tôi: khi đã hết thời hiệu thì tôi có bị xử lý kỷ luật không?

    • Khi hết thời hiệu xử lý kỷ luật viên chức thì họ có bị xử lý nữa không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 53 Luật viên chức 2010' onclick="vbclick('1C247', '277651');" target='_blank'> Điều 53 Luật viên chức 2010, có quy định:

      - Thời hiệu xử lý kỷ luật là thời hạn do Luật này quy định mà khi hết thời hạn đó thì viên chức có hành vi vi phạm không bị xem xét xử lý kỷ luật. Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm có hành vi vi phạm.

      - Thời hạn xử lý kỷ luật đối với viên chức là khoảng thời gian từ khi phát hiện hành vi vi phạm của viên chức đến khi có quyết định xử lý kỷ luật của cấp có thẩm quyền.

      Thời hạn xử lý kỷ luật không quá 02 tháng; trường hợp vụ việc có những tình tiết phức tạp cần có thời gian thanh tra, kiểm tra để xác minh làm rõ thêm thì thời hạn xử lý kỷ luật có thể kéo dài nhưng không quá 04 tháng.

      ....

      Đồng thời tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức, có quy định:

      Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm công chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến thời điểm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật.

      => Như bạn trình bày là bạn có hành vi vi phạm, nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, theo như luật có quy định thì thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm có hành vi vi phạm, khi hết thời hạn đó thì viên chức có hành vi vi phạm không bị xem xét xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, vẫn phải tùy vào hành vi và tính chất sai phạm của bạn như thế nào nữa nhé.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn