Khi nào được công nhận là Đảng viên chính thức?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Em đang là sinh viên năm 4 đại học, hồi tháng 12 năm 2015, em đã được làm lễ kết nạp Đảng. Kể từ đó đến nay, em đã tham gia các hoạt động do chi bộ Đảng tổ chức và đóng Đảng phí đầy đủ. Vậy, đến nay đã là tháng 8 năm 2016, em đã được công nhận là Đảng viên chính thức chưa? Làm sao để em biết được em đã trở thành Đảng viên chính thức hay vẫn chỉ là Đảng viên dự bị?

    • Trường hợp của bạn vẫn chưa trở thành Đảng viên chính thức được. Do sau khi làm lễ kết nạp, bạn phải trải qua 12 tháng dự bị. Sau 12 tháng dự bị đó, nếu xét thấy bạn đủ điều kiện thì các cấp Đảng ủy mới xem xét quyết định cho bạn trở thành Đảng viên chính thức. Cho đến nay, bạn chỉ mới là Đảng viên dự bị được 8 tháng nên bạn phải phấn đấu thêm nữa mới được công nhận là Đảng viên chính thức.
      Theo quy định tại Điều 4.2 Quy định số 29-QĐ/TW, trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày đảng viên hết 12 tháng dự bị, chi bộ phải xét và đề nghị công nhận chính thức cho đảng viên; nếu không đủ điều kiện công nhận là đảng viên chính thức thì đề nghị lên cấp ủy có thẩm quyền quyết định xóa tên. Vì vậy, bạn cứ yên tâm học tập và hoạt động tốt, khi kết thúc thời hạn dự bị bạn sẽ được xem xét để trở thành Đảng viên chính thức.
      Bạn tham khảo chi tiết Quy định số 29-QĐ/TW để nắm rõ hơn các quy định trên.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quy định số 29-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn