Khi quân đội không còn nhu cầu sử dụng thì sĩ quan sẽ làm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Tôi có người em đang là sĩ quan quân đội. Đợt trước tôi có nghe nó nói là vị trí nó đang phục vụ sắp tới sẽ bị bỏ vì không cần thiết nữa. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Khi quân đội không còn nhu cầu sử dụng thì sĩ quan sẽ làm gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam (sau đây gọi chung là sĩ quan) được hiểu là cán bộ của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực quân sự, được Nhà nước phong quân hàm cấp Úy, cấp Tá, cấp Tướng.

      Về vấn đề mà bạn đang thắc mắc thì tại Điều 34 Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam 1999 có quy định như sau:

      Khi chức vụ đang đảm nhiệm không còn nhu cầu bố trí sĩ quan, nếu sĩ quan có đủ điều kiện thì được xét chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp hoặc công chức quốc phòng và được hưởng mức lương không thấp hơn khi còn là sĩ quan.

      => Như vậy, theo quy định này thì khi Quân đội không còn nhu cầu sử dụng thì sĩ quan sẽ được xét chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp hoặc công chức quốc phòng nếu có đủ điều kiện bạn nhé.

      Lưu ý: Nếu em của bạn mà được chuyển sang những vị trí mới đó thì cũng sẽ được hưởng mức lương không thấp hơn khi còn là sĩ quan.

      Quân nhân chuyên nghiệp và công nhân và viên chức quốc phòng được hiểu như sau:

      - Quân nhân chuyên nghiệp là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ phục vụ trong Quân đội nhân dân, được tuyển chọn, tuyển dụng theo chức danh và được phong quân hàm quân nhân chuyên nghiệp.

      - Công nhân và viên chức quốc phòng là công dân Việt Nam có trình độ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ, được tuyển chọn, tuyển dụng vào Quân đội nhân dân theo vị trí việc làm hoặc chức danh nghề nghiệp mà không thuộc diện được phong quân hàm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, binh sĩ.

      Trên đây là nội dung giải đáp về vị trí làm việc mới của sĩ quan khi Quân đội không có nhu cầu sử dụng ở vị trí hiện làm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn