Khi xin ra khỏi vùng khó khăn ở xã Đông Thái, An Biên thì được hưởng trợ cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2020

Tôi được hưởng chế độ theo Điều 8 Nghị định 116 là 17 năm. Công tác liên tục ở vùng ĐBKK, được hưởng chương trình 135 (năm 2000-2017). Nhưng nhà trường Đông Thái, huyện An Biên không chịu giải quyết 17 năm mà chỉ tính 10 năm 4 tháng. Vậy tôi muốn hỏi là như vậy có đúng quy định pháp luật hay không?

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định 116/2010/NĐ-CP đã được thay thế bằng Điều 8 Nghị định 76/2019/NĐ-CP thì có quy định về mức trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc nghỉ hưu, cụ thể như sau:

      “2. Mức trợ cấp một lần được quy định như sau: Mỗi năm công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được trợ cấp bằng 1/2 (một phần hai) tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có tại thời điểm chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc nghỉ hưu.”

      Như vậy, theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định này, thì việc xác định mức trợ cấp một lần sẽ phụ thuộc vào số năm công tác.

      - Đông Thái có phải vùng kinh tế khó khăn:

      Theo quy định tại: Danh sách ban hành kèm Quyết định 1232/1999/QĐ-TTg thì xã Đông Thái, huyện An Biên nằm trong danh sách các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của chương trình 135.

      Theo Mục 47.4 Danh mục các đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn được ban hành kèm theo Quyết định 30/2007/QĐ-TTg, có quy định các xã thuộc vùng khó khăn tại huyện An Biên, cụ thể như sau:

      “47.4. Huyện An Biên (07 xã): Thứ Ba, Nam Yên, Nam Thái, Đông Thái, Thạnh Yên, Thạnh Yên A và Đông Yên.”

      Theo danh mục kèm theo Quyết định số 1049/QĐ-TTg năm 2014 thì có liệt kê xã Đông Thái, huyện An Biên vẫn là xã thuộc vùng kinh tế khó khăn.

      Như vậy, từ 2000 - 2017 thì Xã Đông Thái, huyện An Biên vẫn là xã thuộc vùng kinh tế khó khăn theo quy định của pháp luật!

      Vậy, thời gian công tác của bạn tại vùng kinh tế đặc biệt khó khăn sẽ được tính từ ngày 8/1/2000 đến tháng 9/2017. Do đó, trường Đông Thái đã trừ 7 năm công tác tại vùng đặc biệt khó khăn của bạn là trái với quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn