Không cấp phiếu lý lịch tư pháp theo đúng hẹn sẽ bị xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/10/2019

Cho tôi hỏi thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp là bao lâu? Trường hợp không cấp phiếu lý lịch tư pháp theo đúng hẹn sẽ bị xử lý thế nào? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Không cấp phiếu lý lịch tư pháp theo đúng hẹn sẽ bị xử lý thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 48 Luật lý lịch tư pháp 2009' onclick="vbclick('161F7', '309283');" target='_blank'>Điều 48 Luật lý lịch tư pháp 2009, có quy định:

      - Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 47 của Luật này, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích quy định tại khoản 3 Điều 44 của Luật này thì thời hạn không quá 15 ngày.

      - Trường hợp khẩn cấp quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này thì thời hạn không quá 24 giờ, kể từ thời điểm nhận được yêu cầu.

      Như vậy, thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp đối với các trường hợp bình thường là không quá 10 ngày kế từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Còn đối với những trường hợp có liên quan đến yếu tố nước ngoài là tối đa không quá 15 ngày.

      Trường hợp Sở Tư pháp không cấp phiếu lý lịch tư pháp không cấp phiếu lý lịch tu pháp như đúng quy định trên thì người làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, người được ủy quyền có thể khiếu nại lên Giám đốc Sở Tư pháp để yêu cầu việc cấp phiếu lý lịch tư pháp. Vấn đề này được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 52 và Điều 53 của Luật lý lịch tư pháp 2009.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn