Không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép bị phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2017

Mức phạt tiền hành vi không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Võ Thị Kim Thoa, hiện tại đang là nhân viên cho một công ty xuất nhập khẩu. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến các quy định trong khu vực biên giới biển để phục vụ nhu cầu công việc của công ty. Cho tôi hỏi, mức phạt tiền hành vi không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép là bao nhiều? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Võ Thị Kim Thoa (kimthoa*****@gmail.com)

    • Mức phạt tiền hành vi không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 10 Nghị định 169/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('342EF', '196813');" target='_blank'>Điểm c Khoản 1 Điều 10 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

      ...

      c) Không chấp hành quy định về thời gian, phạm vi, nội dung hoạt động được cấp phép.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên được áp dụng cho cá nhân vi phạm. Mức phạt đối với tổ chức vi phạm bằng 2 lần mức phạt áp dụng cho cá nhân vi phạm.

      Như vậy, mức phạt tiền hành vi không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép cụ thể như sau:

      - Cá nhân không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép thì bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

      - Tổ chức không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép thì bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1000.000 đồng.

      Ngoài ra, theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 10 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì cá nhân vi phạm còn buộc phải nộp lại giấy phép đi bờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền hành vi không chấp hành quy định về thời gian hoạt động trong khu vực biên giới biển được cấp phép. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm c Khoản 1 Điều 10 Nghị định 169/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn