Không có "sáng kiến kinh nghiệm" thì có được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2020

Năm 2019-2020, tôi đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện (bảo lưu), đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Tuy nhiên tôi không được công nhận sáng kiến kinh nghiệm. Vậy tôi có được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ không?

    • Theo quy định tại Điều 12 Nghị định 90/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6DE41', '327230');" target='_blank'> Điều 12 Nghị định 90/2020/NĐ-CP có quy định về các tiêu chí đánh giá viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cụ thể như sau:

      "Điều 12. Tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

      1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

      a) Thực hiện tốt các quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 3 Nghị định này;

      b) Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả cao, trong đó ít nhất 50% nhiệm vụ hoàn thành vượt mức.

      2. Viên chức quản lý dạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ:

      a) Thực hiện tốt các quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điềm a khoản 5 Điều 3 Nghị định này;

      b) Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao;

      c) Đơn vị hoặc lĩnh vực công tác được giao phụ trách hoàn thành tất cả các chi tiêu, nhiệm vụ, trong đó ít nhất 50% chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành vượt mức;

      d) 100% đơn vị thuộc thẩm quyền phụ trách, quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó ít nhất 70% hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ."

      Theo đó, trong Nghị định số 90/2020/NĐ-CP không còn tiêu chí “Có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận”.

      Do đó nếu bạn không được công nhận sáng kiến kinh nghiệm nhưng đáp ứng đủ các yêu cầu mà được quy định trên đây thì vẫn sẽ được xếp loại đánh giá ở mức "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ"

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn