Không trúng cử Ủy viên UBND cấp huyện thì có được bổ nhiệm làm trưởng phòng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật thì trường hợp không trúng cử Ủy viên UBND cấp huyện thì có được bổ nhiệm làm trưởng phòng không?

    • Tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định 108/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('53C30', '343476');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 108/2020/NĐ-CP, có quy định:

      Người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (sau đây gọi chung là Trưởng phòng), là Ủy viên Ủy ban nhân dân cấp huyện do Hội đồng nhân dân cấp huyện bầu, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của phòng và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ủy ban nhân dân cấp huyện theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện được gọi là trưởng phòng thì người đó phải là một trong số Ủy viên UBND cấp huyện do HĐND cấp huyện bầu.

      Nên nếu một người không trúng cử Ủy viên UBND cấp huyện thì không đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm làm trưởng phòng người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.


      Trân trọng.


    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn