Khung tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2018

Khung tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ hưu trí, hiện đang sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai. Qua báo chí, tôi được biết, Ban chấp hành trung ương vừa ban hành quy định về hệ thống các tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Tuy nhiên, nội dung cụ thể tôi chưa nắm rõ. Nhờ các chuyên gia trả lời giúp tôi, trong khung tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý, yếu tố đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật được thể hiện ra sao? Rất mong nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia trong thời gian sớm nhất. Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! Nguyễn Viết Dũng (0906****)

    • Ngày 04/8/2017, Ban Chấp hành Trung ương ban hành Quy định 89-QĐ/TW năm 2017 khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

      Theo đó, nội dung của khung tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 2 Mục I Quy định 89-QĐ/TW năm 2017' onclick="vbclick('57B51', '199648');" target='_blank'>Tiểu mục 2 Mục I Quy định 89-QĐ/TW năm 2017. Cụ thể như sau:

      Có phẩm chất đạo đức trong sáng; lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Tâm huyết và có trách nhiệm với công việc; không tham vọng quyền lực, không háo danh; có tinh thần đoàn kết, xây dựng, gương mẫu, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp. Bản thân không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi và tích cực đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm; công bằng, chính trực, trọng dụng người tài, không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi. Tuân thủ và thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình.

      Để nắm cụ thể tiêu chuẩn, quy trình, tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ lãnh đạo, quản lý, vui lòng tham khảo thêm tại các bài viết:

      - 05 tiêu chuẩn cán bộ lãnh đạo, quản lý;

      - Hướng dẫn đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2018.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn