Khuyến mại không có người trúng thưởng thì làm thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2019

Chào ban biên tập. Tôi có vấn đề thắc mắc mong ban biên tập giải đáp. Vừa qua, cửa hàng chúng tôi có tổ chức khuyến mại với hóa đơn trên 1.000.000 đồng sẽ được bốc thăm trúng thưởng, giải thường là chiếc xe máy Vision trị giá 40.000.000 đồng. Nhưng đến hết thời gian khuyến mại mà không ai trúng thưởng cả. Cửa hàng chúng tôi có thể bán xe lấy toàn bộ tiền đưa vào hoạt động kinh doanh không? Xin cảm ơn.

    • Khuyến mại không có người trúng thưởng thì làm thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ tại Khoản 4 Điều 96 Luật thương mại 2005 quy định về nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại, theo đó:

      “Đối với một số hình thức khuyến mại quy định tại khoản 6 Điều 92 của Luật này, thương nhân phải trích 50% giá trị giải thưởng đã công bố vào ngân sách nhà nước trong trường hợp không có người trúng thưởng.”

      Các hình thức khuyến mại được quy định tại Điều 92 mà cụ thể trường hợp của bạn là Khoản 6 Điều 92 có quy định: “Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố.”

      Như vậy, nếu hết thời gian khuyến mại mà vẫn không có ai trúng thưởng thì công ty bạn phải trích 50% giá trị giải thưởng đã công bố vào ngân sách nhà nước mà cụ thể ở trường hợp của bạn là trích 20.000.000 đồng nộp cho ngân sách nhà nước, số tiền còn lại công ty bạn có thể giữ để đưa vào hoạt động kinh doanh.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của anh/chị.

      Để hiểu rõ hơn về những quy định này anh/chị tham khảo thêm tại Luật thương mại 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn