Kiểm định viên chất lượng giáo dục phải đáp ứng tiêu chuẩn như thế nào về thâm niên công tác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Tiêu chuẩn thâm niên công tác đối với kiểm định viên chất lượng giáo dục được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Kiên Giang. Gần đây tôi có tìm hiểu một số thông tin về lĩnh vực giáo dục. Qua một số tài liệu, tôi được biết, kiểm định viên chất lượng giáo dục là người được tuyển chọn, đã hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiểm định viên theo quy định, được cấp thẻ kiểm định viên, thực hiện nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục theo yêu cầu của các cơ sở giáo dục và các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền khác. Tôi thắc mắc không biết hiện nay, kiểm định viên chất lượng giáo dục phải đáp ứng tiêu chuẩn như thế nào về thâm niên công tác? Nội dung này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Bùi Văn Đồng (0901****)

    • Ngày 28/12/2012, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT về Quy định kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục. Văn bản này quy định về kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục (sau đây gọi tắt là kiểm định viên), bao gồm: Tiêu chuẩn; quy trình tuyển chọn kiểm định viên; cấp thẻ, thu hồi thẻ kiểm định viên; trách nhiệm, quyền của kiểm định viên.

      Theo đó, tiêu chuẩn thâm niên công tác đối với kiểm định viên chất lượng giáo dục là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 3 Điều 4 Quy định về kiểm định viên chất lượng giáo dục được ban hành kèm theo Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT. Cụ thể bao gồm:

      a) Là giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục hoặc đã từng là giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, có thời gian giảng dạy hoặc làm công tác quản lý giáo dục mầm non, phổ thông từ 5 năm trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông;

      b) Là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục hoặc đã từng là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, có thời gian giảng dạy hoặc làm công tác quản lý giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp từ 10 năm trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi tới bạn thông tin về một số tiêu chuẩn khác đối với kiểm định viên chất lượng giáo dục như:

      - Về trình độ chuyên môn:

      + Có bằng đại học trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông;

      + Có bằng thạc sĩ trở lên đối với kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp.

      - Có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe đáp ứng yêu cầu công việc.

      - Am hiểu pháp luật, chế độ, chính sách về giáo dục.

      - Có chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiểm định viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      - Có chứng chỉ Tin học trình độ B trở lên.

      - Có chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 hoặc bậc 3/6 trở lên theo Khung tham chiếu chung Châu Âu về ngoại ngữ.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn thâm niên công tác đối với kiểm định viên chất lượng giáo dục. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 60/2012/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn