Kinh doanh theo mô hình kim tự tháp trong lĩnh vực bán hàng đa cấp là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2016

Kinh doanh theo mô hình kim tự tháp trong lĩnh vực bán hàng đa cấp là gì? Và được quy định cụ thể ở đâu? Đây là câu hỏi mà em rất mong nhận được sự tư vấn từ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn. Em là Nguyễn Việt Hương (email: huon***gmail.com, 20 tuổi). Hiện tại, em đang sinh sống và học tập ở Tp. Hồ Chí Minh.

    • Kinh doanh theo mô hình kim tự tháp trong lĩnh vực bán hàng đa cấp đã được quy định cụ thể tại Khoản 10 Điều 3 Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

      Theo đó, kinh doanh theo mô hình kim tự tháp là việc tiến hành hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, trong đó thu nhập của người tham gia xuất phát chủ yếu từ: việc tuyển dụng người tham gia mới; việc gia hạn hợp đồng của người đã tham gia; phí, tiền đặt cọc hoặc khoản đầu tư của người tham gia trong mạng lưới.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm kinh doanh theo mô hình kim tự tháp. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn