Là sinh viên có được đăng ký xe tại nơi tạm trú?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/05/2019

Đang là sinh viên của một trường Đại học, tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Là sinh viên có được đăng ký xe tại nơi tạm trú không? 

    • Là sinh viên có được đăng ký xe tại nơi tạm trú?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, có quy định:

      Hồ sơ đăng ký xe gồm:

      1. Giấy khai đăng ký xe.

      2. Giấy tờ của chủ xe.

      3. Giấy tờ của xe.

      Và theo quy định tại Điều 9 trường hợp chủ xe là người Việt Nam thì giấy tờ của chủ xe bao gồm một trong những giấy tờ sau. Trong đó có:

      Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

      => Như vậy, đối chiếu với trường hợp của bạn, theo quy định trên nếu bạn đang là sinh viên năm 2 của một trường Đại học được giấy giới thiệu của nhà trường khi có giấy giới thiệu kèm theo với thẻ sinh viên và những giấy tờ giấy khai đăng ký xe, giấy tờ của xe bạn sẽ được đăng ký xe tại nơi tạm trú (nơi bạn theo học).

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn