Lái Xe Tăng tại Lữ đoàn xe tăng 203 Quân đoàn 2 có được nghỉ hưu sớm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2020

Tôi sinh năm 1976, là Quân nhân chuyên nghiệp phục vụ tại ngũ từ tháng 02/1995 đăng là lái Xe Tăng tại Lữ đoàn xe tăng 203 Quân đoàn 2. Cấp bậc quân hàm của tôi là Thiếu tá (biên chế thành viên Kíp xe Tăng). Cho tôi hỏi là : Tôi đã đủ điều kiện để được nghỉ hưu chưa ? Và nếu được nghỉ thì cần những thủ tục gì?

    • Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn sinh năm 1976 (nay 44 tuổi) và đang lái xe tăng tại Lữ đoàn xe tăng 203 Quân đoàn 2 (được xem là lao động nam).

      Căn cứ Mục I danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Quân đội ban hành Thông tư 20/2016/TT-BLĐTBXH, thì ngành nghề bạn lái xe tăng không phải là nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Quân đội.

      Ngoài ra, nếu bạn thuộc trường hợp đã đóng bảo hiểm xã hội đủ 20 năm trở lên, khi nghỉ việc được hưởng lương hưu trong 25 năm trở lên công tác trong Quân đội, trong đó có ít nhất 05 năm tuổi quân, mà Quân đội không còn nhu cầu bố trí quân nhân chuyên nghiệp hoặc không chuyển ngành được(Điều 8 Nghị định 33/2016/NĐ-CP) thì khi nghỉ hưu bạn được hưởng chế độ hưu trí.

      Bạn hiện 44 tuổi chưa hết độ tuổi phục vụ tại ngũ của quân nhân chuyên nghiệp trong thời bình.

      Nếu bạn thuộc trường hợp nghỉ hưu bạn tham khảo bài viết “Thủ tục hưởng lương hưu” để hiểu rõ thủ tục hưởng lương hưu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Mục I danh mục kèm theo Thông tư 20/2016/TT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn