Làm bí thư đảng tại doanh nghiệp có được hưởng phụ cấp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2021

Là bí thư đảng ủy tại một doanh nghiệp, cho hỏi khi làm việc nhưng kiêm bí thư đảng bộ tại doanh nghiệp thì có được hưởng phụ cấp? 

    • Làm bí thư đảng tại doanh nghiệp có được hưởng phụ cấp?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 5 Quyết định 128/QĐ-TW năm 2004 quy định cách tính phụ cấp kiêm nhiệm khi làm công tác Đảng tại: Đối với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên ở tổ chức đảng, đoàn thể cơ sở công ty nhà nước, đơn vị sự nghiệp có bố trí biên chế chuyên trách, nhưng hoạt động kiêm nhiệm, thì được phụ cấp bằng 10% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

      Đối với các chức danh lãnh đạo (bầu cử, bổ nhiệm) kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan khác áp dụng theo quy định chung do Chính phủ ban hành.

      Như vậy, khi làm kiêm nhiệm Bí thư Đảng ủy tại công ty nhà nước, đơn vị sự nghiệp thì bạn sẽ được hưởng phụ cấp bằng 10% mức lương hiện hưởng và phụ cấp thâm niên theo quy định nêu trên. Nếu doanh nghiệp tư nhân thì không có quy định này bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn