Làm việc tại vùng khó khăn, chuyển qua vùng khó khăn khác có được hưởng phụ cấp thu hút?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2019

Tôi làm giáo viên tại vùng đặc biệt khó khăn và hưởng phụ cấp thu hút 05 năm ( 60 tháng) từ năm 2014 và các khoản trợ cấp khác. Nay tôi tiếp tục chuyển đến vùng khác cũng đặc biệt khó khăn và được công nhận theo quy định của pháp luật. Xin hỏi, tôi có được tiếp tục hưởng thêm 05 năm phụ cấp thu hút không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

    • Khoản 2 Điều 4 Nghị định 116/2010/NĐ-CP quy định: “Thời gian hưởng phụ cấp thu hút là thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và không quá 5 năm”.

      Theo Khoản 1 Công văn 6106/BNV-TL năm 2015 của Bộ Nội vụ trả lời về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn: “Cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đã được hưởng trợ cấp lần đầu, trợ cấp chuyển vùng, hưởng phụ cấp thu hút đủ 5 năm và trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đối với thời gian đã công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì không được hưởng các loại phụ cấp, trợ cấp này khi đến công tác ở vùng khác thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc xã đang công tác được công nhận lại thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”.

      Căn cứ các quy định, hướng dẫn nêu trên, đối với trường hợp cụ thể của bạn, đã hưởng đủ 5 năm phụ cấp thu hút khi công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nay được chuyển đến công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn khác thì không tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn