Làm việc theo hợp đồng 68 có phải là viên chức?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2019

Xin chào Ban biên tập, tôi là y sĩ đa khoa có trình độ trung cấp, tôi ký hợp đồng làm việc tại cơ sở y tế cộng đồng của Huyện với mức lương 1.86 từ năm 2017. Tôi có chút thắc mắc là tôi làm việc theo hợp đồng 68 thì tôi có phải là viên chức không xin giải đáp giúp tôi.

    • Căn cứ pháp lý: Luật viên chức 2010; Nghị định 68/2000/NĐ-CP.

      Theo quy định tại Điều 2 Luật viên chức 2010 quy định: "Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật."

      Tại Khoản 5 Điều 3 Luật viên chức 2010 quy định: "Hợp đồng làm việc là sự thỏa thuận bằng văn bản giữa viên chức hoặc người được tuyển dụng làm viên chức với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập về vị trí việc làm, tiền lương, chế độ đãi ngộ, điều kiện làm việc quyền và nghĩa vụ của mỗi bên."

      Tại Điều 1 Nghị định 68/2000/NĐ-CP quy định Thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc sau đây trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp:

      "1. Sửa chữa, bảo trì đối với hệ thống cấp điện, cấp, thoát nước ở công sở, xe ô tô và các máy móc, thiết bị khác đang được sử dụng trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp;

      2. Lái xe;

      3. Bảo vệ;

      4. Vệ sinh;

      5. Trông giữ phương tiện đi lại của cán bộ, công chức và khách đến làm việc với cơ quan, đơn vị sự nghiệp;

      6. Công việc thừa hành, phục vụ khác có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống."

      Để được tuyển dụng vào vị trí viên chức thì bạn phải thông qua một trong hai phương thức tuyển dụng Viên chức là thi tuyển hoặc xét tuyển. Nếu như bạn được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập làm việc theo chế độ hợp đồng làm việc giữ ngạch lương theo tình độ thì bạn sẽ là viên chức.

      Theo như bạn trình bày là bạn là y sĩ đa khoa có trình độ trung cấp và ký hợp đồng 68 với cơ sở y tế công lập. Như vậy trong trường hợp này bạn không phải là viên chức.

      Trên đây là ý kiến tư vấn hỗ trợ của chúng tôi đối với yêu cầu của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn