Làm việc theo hợp đồng 68 hưởng lương như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2019

Theo như tôi biết thì hợp đồng 68 cũng là một loại hợp đồng lao động đối với những người làm việc trong cơ quan nhà nước. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi làm việc theo hợp đồng 68 hưởng lương như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Thiên Ân - an*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Thông tư 15/2001/TT-BTCCBCP thì:

      Trường hợp ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với cá nhân trực tiếp làm các công việc nói tại Điều 1 của Nghị định số 68/2000/NĐ-CP thì ngoài những quy định được ghi trong mẫu hợp đồng được ban hành kèm theo Quyết định số 207/LĐTBXH ngày 02 tháng 4 năm 1993 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cá nhân trực tiếp làm hợp đồng được hưởng các chế độ, chính sách như cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp như sau:

      1. Được áp dụng bảng lương hành chính quy định;

      2. Được nâng bậc lương theo thâm niên quy định;

      3. Được điều chỉnh mức lương khi Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu hoặc theo thang bảng lương mới do cải cách chính sách tiền lương.

      4. Được tham gia học tập, bồi dưỡng theo yêu cầu của cơ quan;

      5. Được hưởng các chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội;

      6. Nếu được cơ quan cử đi nước ngoài thì được hưởng quyền lợi như cán bộ, công chức,...

      ==> Như vậy theo quy định trên đây thì người làm việc theo hợp đồng 68 sẽ được áp dụng bảng lương hành chính, được nâng bậc lương theo thâm niên, được điều chỉnh mức lương khi Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu hoặc theo thang bảng lương mới do cải cách chính sách tiền lương. Nói chung người làm việc theo hợp đồng 68 sẽ được hưởng chế độ lương như viên chức chứ không phải hưởng lương như người lao động theo bộ luật lao động.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 15/2001/TT-BTCCBCP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn