Lấy chồng khác thôn nhưng cùng một xã có phải chuyển sinh hoạt đảng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2020

Trường hợp của tôi là đảng viên, tôi lấy chồng về khác thôn nhưng là trong cùng một xã. Với trường hợp của tôi như vậy tôi có phải chuyển sinh hoạt đảng không ạ? 

    • Việc chuyển sinh hoạt đảng chính thức được quy định tại Mục 6 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, cụ thể như sau:

      - Đảng viên được cấp có thẩm quyền quyết định chuyển công tác sang đơn vị mới, được nghỉ hưu, nghỉ mất sức, thôi việc, phục viên hoặc thay đổi nơi cư trú lâu dài thì trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày quyết định có hiệu lực hoặc thay đổi nơi cư trú phải làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng chính thức.

      - Đảng viên chuyển sinh hoạt đảng chính thức ra ngoài đảng bộ huyện, tỉnh (và tương đương) thì cấp ủy huyện (và tương đương) có đảng viên chuyển đi, có trách nhiệm làm thủ tục giới thiệu chuyển sinh hoạt đảng. Đảng viên của đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc tỉnh ủy (và tương đương) khi chuyển sinh hoạt đảng chính thức thì ban tổ chức tỉnh ủy (và tương đương) làm thủ tục giới thiệu chuyển sinh hoạt đảng.

      => Như vậy, theo quy định trên thì đảng viên chính thức chuyển sinh hoạt đảng ra ngoài đảng bộ huyện, tỉnh thì phải làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng. Do đó, trường hợp của bạn chỉ thay đổi nơi cư trú từ thôn này sang thôn khác trong cùng 01 xã thì không phải làm thủ tục chuyển sinh hoạt đảng.

      Bạn có thể tham khảo: Thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng

      Ban biên tập phản hồi thông tin dến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn