Lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017

Người ứng cử ĐBQH ít tiếp xúc dân, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ở đâu?

    • Người ứng cử ĐBQH do đặc thù công tác ít có điều kiện tiếp xúc với nhân dân nơi mình đang ở thì có thể lấy ý kiến cử tri nơi gia đình người đó đang sinh sống.

      Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, MTTQ Việt Nam sẽ gửi danh sách sơ bộ những người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương ứng cử ĐBQH đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp tỉnh nơi người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú thường xuyên để tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

      Theo ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, việc lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên tại thôn, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc, tổ dân phố, khu phố, khối phố, không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn.

      Người ứng cử là cán bộ được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền điều động công tác hiện đang ở tại nhà công vụ, nhà khách của các cơ quan Trung ương, địa phương thì lấy ý kiến cử tri địa phương nơi có nhà công vụ, nhà khách. Nếu người đó do đặc thù công tác ít có điều kiện tiếp xúc với nhân dân, nhất là với chi bộ, tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư nơi mình đang ở thì có thể lấy ý kiến cử tri nơi gia đình người đó đang sinh sống.

      Người ứng cử là sĩ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dân thì lấy ý kiến cử tri địa phương nơi đơn vị đóng quân; nếu người đó do đặc thù công tác ít có điều kiện tiếp xúc với nhân dân, nhất là với chi bộ, tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận nơi đơn vị đóng quân thì có thể lấy ý kiến cử tri nơi gia đình người đó đang sinh sống.

      Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam căn cứ vào Mục “Nơi ở hiện nay” trong bản sơ yếu lý lịch của người ứng cử để xác định xã, phường, thị trấn sẽ tổ chức hội nghị cử tri. Nếu có sự thay đổi thì đề nghị cơ quan, tổ chức có người ứng cử thông báo ngay cho Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương liên quan để việc tổ chức hội nghị cử tri đúng nơi người ứng cử đang sinh sống.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn