Lễ đưa tang và xe tang được quy định như thế nào trong lễ tang cấp cao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2016

Lễ đưa tang và xe tang được quy định như thế nào trong lễ tang cấp cao? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tại tôi đang có thắc trong việc tổ chức tang lễ đối với cán bộ, viên chức nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi: Lễ đưa tang và xe tang được quy định như thế nào trong lễ tang cấp cao? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

    • Theo quy định hiện hành tại Nghị định 105/2012/NĐ-CP thì lễ đưa tang và xe tang được quy định như sau:

      1. Thành phần dự Lễ đưa tang như thành phần dự Lễ truy điệu.

      2. Khi chuyển linh cữu lên xe tang và từ xe tang vào phần mộ, các thành viên Ban Tổ chức Lễ tang, các đoàn đại biểu và gia đình đi phía sau linh cữu.

      Đội phục vụ của nhà tang lễ và cơ quan, địa phương nơi người từ trần làm nhiệm vụ di chuyển linh cữu, vòng hoa ra xe tang và từ xe tang vào phần mộ.

      3. Xe tang do cơ quan chủ quản hoặc địa phương nơi người từ trần đã hoặc đang công tác chuẩn bị.

      Lễ đưa tang và xe tang được quy định tại Điều 44 Nghị định 105/2012/NĐ-CP về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định 105/2012/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn