Lịch sử Đảng bộ của xã ghi nhận có được công nhận là liệt sỹ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Bác tôi tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1947, trong một lần chiến đấu với địch đã hy sinh. Hiện nay, trong cuốn lịch sử Đảng bộ của xã đã ghi nhận việc bác tôi chiến đấu và hy sinh anh dũng. Như vậy, bác tôi có đủ điều kiện công nhận là liệt sỹ không?

    • Tại Thông tư số 25/2007/TT-BLĐTBXH ngày 15/11/2007 của Bộ LĐ-TBXH quy định việc cấp giấy báo tử với người hy sinh trước ngày 1/10/2005 chưa được xác nhận là liệt sỹ trong các trường hợp sau:

      1. Người hy sinh đã được ghi là liệt sỹ trong các giấy tờ như sau: Giấy báo tử trận, Huân chương, Huy chương; giấy chứng nhận đeo Huân chương, Huy chương; Bảng vàng danh dự; Bảng gia đình vẻ vang hoặc lịch sử Đảng của xã, phường, thị trấn trở lên.

      2. Người hy sinh trong chiến đấu hoặc trực tiếp phục vụ chiến đấu đã được nhân dân, chính quyền địa phương suy tôn, đưa hài cốt vào an táng trong nghĩa trang liệt sỹ (có giấy xác nhận của sở LĐ-TB&XH nơi đang quản lý mộ).

      Căn cứ quy định trên, trường hợp bác của ông thuộc diện xem xét, xác nhận liệt sỹ. Đề nghị ông liên hệ với cơ quan quản lý (bác của ông) lúc hy sinh để hướng dẫn lập hồ sơ xác nhận liệt sỹ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn