Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố quản lý những hồ sơ nào của cán bộ, công chức, người lao động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2018

Xin chào, tôi tên Tiến Nam sinh sống và làm việc tại An Giang. Tôi làm việc trong lĩnh vực tư pháp, do mới vào làm nên tôi được yêu cầu cung cấp hồ sơ lý lịch để có thể gia nhập vào công đoàn, tại đây quyền lợi của người lao động luôn được quan tâm và đề cao. Dù có tìm hiểu nhưng tôi vẫn chưa rõ lắm: Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố quản lý những hồ sơ nào của cán bộ, công chức, người lao động? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi. (0123***)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 ' onclick="vbclick('448C3', '257767');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 5 Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 về Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn (gọi chung là công đoàn cấp tỉnh) quản lý hồ sơ cán bộ thuộc diện quản lý của đơn vị mình gồm:

      - Cán bộ, công chức, người lao động tại cơ quan công đoàn cấp tỉnh.

      - Cán bộ chuyên trách công đoàn làm việc tại công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cấp cơ sở hưởng lương từ nguồn tài chính công đoàn trong chỉ tiêu biên chế được giao.

      - Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Thẩm quyền quản lý hồ sơ viên chức, người lao động trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc công đoàn cấp tỉnh do ban thường vụ các đơn vị phân cấp và hướng dẫn thực hiện.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Hồ sơ mà Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố quản lý. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn