Lực lượng cảnh vệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2017

Tôi tên là Thanh Mai, địa chỉ mail nguyenthanhm****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Tôi có nghe qua một số thông tin về cảnh vệ. Trong gia đình cũng có người quen làm cảnh vệ, nhưng cũng không rõ về mặt pháp luật lắm. Cho tôi hỏi pháp luật quy định về Lực lượng cảnh vệ như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn!

    • Lực lượng cảnh vệ được hướng dẫn tại Điều 13 Pháp lệnh cảnh vệ 2005, theo đó:

      1. Lực lượng cảnh vệ bao gồm:

      a) Sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ của Bộ tư lệnh cảnh vệ thuộc Bộ Công an;

      b) Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan, binh sỹ thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ trong Cục bảo vệ an ninh quân đội thuộc Bộ Quốc phòng.

      Đối tượng quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này sau đây gọi chung là cán bộ, chiến sỹ cảnh vệ.

      2. Tổ chức của lực lượng cảnh vệ do Chính phủ quy định.

      Biên chế, trang bị của lực lượng cảnh vệ do Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Lực lượng cảnh vệ, được quy định tại Pháp lệnh cảnh vệ 2005. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn