Lương công chức mới được tuyển dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Thắc mắc của bà Nguyễn Thị Kim Long (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) như sau: Theo Luật Cán bộ công chức, công chức mới được tuyển dụng nếu có bằng Thạc sỹ thì được hưởng lương tập sự là 85% bậc 2, bằng Đại học được hưởng lương tập sự là 85% bậc 1. Khi được tuyển dụng vào làm công chức nhà nước bà Long đang đi học Thạc Sỹ. Bà Long muốn được biết khi tốt nghiệp bà có được hưởng lương bậc 2 của bằng Thạc sỹ không?

    • Tại Điều 22 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, có hiệu lực kể từ ngày 1/5/2010 có quy định: Trong thời gian tập sự, người tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 1 của ngạch tuyển dụng.

      Trường hợp người tập sự có trình độ thạc sỹ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng. Trường hợp người tập sự có trình độ tiến sỹ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% mức lương bậc 3 của ngạch tuyển dụng.

      Theo Bộ Nội vụ, quy định như trên là thực hiện chính sách ưu tiên trong tuyển dụng công chức, nhằm thu hút những người có trình độ cao (thạc sỹ, tiến sỹ) vào làm việc tại các cơ quan nhà nước.

      Đối với những người đã được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, sau đó mới có bằng thạc sỹ, tiến sỹ thì không áp dụng quy định này vì họ không thuộc đối tượng thu hút, ưu tiên khi tuyển dụng công chức.

      Người được tuyển dụng vào công chức phải thực hiện chế độ tập sự để làm quen với môi trường công tác, tập làm những công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      Người tập sự được hưởng 100% lương và phụ cấp của ngạch tuyển dụng tương ứng với trình độ đào tạo trong trường hợp làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn; làm việc trong các ngành, nghề độc hại nguy hiểm hoặc là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, đội viên thanh niên xung phong... từ đủ 12 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ.

      Trích Nghị định 24/2010/NĐ-CP

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn