Lương công chức tập sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/12/2017

Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hưng có một câu hỏi, tôi muốn nhờ luật sư giải đáp giúp.
Hiện Tôi đang là công chức tập sự của UBND Huyện, vậy chế độ tiền lương và phụ cấp của tôi sẽ được hưởng như thế nào và là bao nhiêu? Tôi tốt nghiệp đại học.

Chân Thành Cảm ơn

    • Về câu hỏi của bạn, Ban biên tập tư vấn như sau:

      Trong thời gian tập sự bạn được hưởng lương theo quy định sau: Tại Điều 24 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, có quy định như sau:

      “1. Trong thời gian tập sự, người tập sự được hưởng 85% mức lương bậc 1 của ngạch tuyển dụng; trường hợp người tập sự có trình độ thạc sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% mức lương bậc 2 của ngạch tuyển dụng; trường hợp người tập sự có trình độ tiến sĩ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng thì được hưởng 85% mức lương bậc 3 của ngạch tuyển dụng. Các khoản phụ cấp được hưởng theo quy định của pháp luật.” – Điều 22. Chế độ, chính sách đối với người tập sự và người hướng dẫn tập sự – Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

      Để xác định chính xác mức lương bạn được hưởng cũng như các phụ cấp (nếu có) phụ thuộc vào ngạch tuyển dụng và vị trí việc làm của bạn.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về chế độ lương đối với người tập sự. Vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP.

      Chân thành gửi đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn