Miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến đối với công dân là học sinh, sinh viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2016

Miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến đối với công dân là học sinh, sinh viên được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi được biết pháp luật có quy định miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến đối với một số đối tượng. Cụ thể việc miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến đối với công dân là học sinh, sinh viên được quy định được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Anh Tú (tu****@gmail.com)

    • Miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến đối với công dân là học sinh, sinh viên được quy định tại Điều 8 Nghị định 14/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4754E', '148128');" target='_blank'>Nghị định 14/2016/NĐ-CP quy định ngành, nghề chuyên môn phù hợp yêu cầu của Quân đội nhân dân đối với công dân nữ trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; công dân thuộc diện miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến và việc huấn luyện binh sĩ dự bị hạng hai như sau:

      - Học sinh đạt giải ba trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; học sinh, sinh viên đạt huy chương hoặc danh hiệu trong các kỳ thi quốc tế, hội thi tay nghề thế giới, ASEAN, đạt giải ba trở lên trong hội thi tay nghề quốc gia được miễn gọi nhập ngũ đến khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học.

      - Một con của liệt sĩ; một con của thương binh hạng một, người nhiễm chất độc màu da cam phải có người nuôi dưỡng.

      Trên đây là quy định về miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến đối với công dân là học sinh, sinh viên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 14/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4754E', '148128');" target='_blank'>Nghị định 14/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn