Mới đi làm 2 năm có được hướng dẫn tập sự viên chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/05/2021

Tôi muốn hỏi trường hợp: Trường tôi dạy có 1 cô giáo mới biên chế, đi làm được 2 năm thôi mà được phân công hướng dẫn tập sự thì có đúng không? Tôi thấy có nhiều người đi làm lâu hơn, có trình độ hơn mà không được hướng dẫn. Như vậy có sai phạm gì hay không?

 
    • Điều 22 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định việc hướng dẫn tập sự viên chức như sau:

      - Đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm hướng dẫn người tập sự nắm vững và tập làm những công việc theo yêu cầu nội dung tập sự quy định tại khoản 3 Điều 21 Nghị định này.

      - Chậm nhất sau 05 ngày làm việc kể từ ngày viên chức đến nhận việc, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải ra quyết định bằng văn bản cử viên chức giữ chức danh nghề nghiệp bằng hoặc cao hơn, có năng lực, kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ để hướng dẫn người tập sự.

      Theo đó, người hướng dẫn tập sự là người được người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập ra quyết định lựa chọn, phân công hướng dẫn. Người này là viên chức giữ chức danh nghề nghiệp bằng hoặc cao hơn, có năng lực, kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ so với người tập sự. Pháp luật không có quy định cụ thể người hướng dẫn tập sự phải có kinh nghiệm bao lâu.

      => Do đó, căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế của trường mà Hiệu trưởng sẽ quyết định phân công ai sẽ hướng dẫn tập sự, miễn sao người hướng dẫn tập sự phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn