Mức hưởng chế độ hỗ trợ hỏa táng tại thành phố Hà Nội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2020

Xin chào. Dạ cho em hỏi bà nội em ở thôn Trí Thủy, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã mất được hơn 1 tháng và đã được gia đình tôi cho đi hỏa táng. Vậy cho tôi hỏi tiền hỗ trợ hỏa táng là được bao nhiêu? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ vào Khoản 1 Điều 1 Quyết định 03/2017/QĐ-UBND quy định về đối tượng, thời gian và mức hỗ trợ thì chiếu vào trường hợp của bạn thì quy định áp dụng như sau:

      Về đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn thành phố là toàn bộ người dân có sổ hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội khi twhcj hiện hỏa táng tại các cơ sở hỏa táng của thành phố Hà Nội.

      Do đó nếu bố bạn có sổ hộ khẩu thường trú tại địa phương trên và thực hiện hỏa táng tại cơ sở hỏa táng của thành phố Hà Nội thì thuộc đối tượng được hưởng chính sách trên.

      Mức hưởng đối với bà bạn căn cứ theo quy định trên sẽ gồm: Chi phí hỏa táng đối với thi hài người lớn là 3.000.000 đồng, Chi phí vận chuyển do bà của bạn ở nơi ngoại thành Hà Nội nên được hưởng chính sách vận chuyển cho khu vực ngoại thành là 1.000.000 đồng vậy tổng mức hưởng chính sách cho trường hợp của bà bạn sẽ là 4.000.000 đồng.

      Thời gian thực hiện chính sách cho đến hết ngày 31/12/2020.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn