Mức hưởng chi phí khám bệnh chữa bệnh của dân quân tự vệ khi không tham gia BHYT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2020

Theo quy định mới thì mức hưởng chi phí khám chữa bệnh của dân quân tự về là bao nhiêu trong trường hợp không tham gia bảo hiểm y tế?

    • Căn cứ theo Khoản 2 Điều 14 Nghị định 72/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ 15/08/2020) quy định về mức hưởng chi phí khám, chữa bệnh của dân quân tự vệ khi không tham gia bảo hiểm như sau:

      Chi phí khám bệnh, chữa bệnh như mức hưởng bảo hiểm y tế cho hạ sĩ quan, binh sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đang tại ngũ. Trong thời gian điều trị nội trú được bảo đảm tiền ăn bệnh lý. Trường hợp Dân quân tự vệ đang điều trị nội trú, nhưng hết thời gian làm nhiệm vụ thì được thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh và tiền ăn bệnh lý nhưng tối đa không quá 15 ngày; nếu hết 15 ngày bệnh vẫn chưa ổn định thì điều trị đến khi ổn định và được thanh toán 100% tiền khám, chữa bệnh.

      Trên đây là quy định về mức hưởng chi phí khám. chữa bệnh của dân quân tự vệ khi không tham gia bảo hiểm y tế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn