Mức lương của công chức trong thời gian điều tra, xét xử là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Huy, hiện là giáo viên đã về hưu. Hiện nay tôi thấy có nhiều trường hợp là công chức nhưng dính vào các vụ án hình sự nên bị truy tố và xét xử. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, với những trường hợp là công chức như vậy thì có được hưởng lương không? Và mức lương là bao nhiêu?

    • Chế độ, chính sách đối với công chức đang trong thời gian tạm giữ, tạm giam quy định tại Khoản 1 Điều 24 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức. Cụ thể như sau:

      Trong thời gian tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử hoặc tạm đình chỉ công tác để xem xét xử lý kỷ luật thì công chức được hưởng 50% của mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng, cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có).

      Như vậy, theo quy định trên thì trong thời gian công chức bị tạm giữ, tạm giam phục vụ cho công tác điều tra, xét xử những đối tượng này vẫn được hưởng lương, mức lương được nhận là 50% lương và các khoản phụ cấp khác nếu có.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn