Mức phạt tiền doanh nghiệp không có bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2017

Mức phạt tiền đối với doanh nghiệp không có bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Văn Trung Thành, hiện tại đang làm việc cho một công ty vận tải hàng hóa bằng đường biển. Vừa qua, công ty tôi trong một chuyến vận chuyển có nhận một lô hàng hóa chất nguy hiểm nhưng khi về cửa khẩu cảng biển thì không lập bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ. Đã bị cơ quan chức năng lập biên bản hành vi vi phạm không có bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển. Cho tôi hỏi, trường hợp này, công ty tôi bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Văn Trung Thành (trungthanh*****@gmail.com)

    • Mức phạt tiền đối với hành vi không có Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển được quy định tại Điểm e Khoản 6 Điều 10 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      6. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện hoặc người phụ trách tàu, thuyền có một trong những hành vi sau:

      ...

      e) Không có Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ; Bản khai người trốn trên tàu (nếu có);

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên đây được áp dụng đối với cá nhân vi phạm. Mức phạt áp dụng đối với tổ chức vi phạm bằng 2 lần mức phạt áp dụng đối với vá nhân vi phạm.

      Như vậy, mức phạt tiền đối với hành vi không có Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển cụ thể như sau:

      - Mức phạt tiền đối với cá nhân không có Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển là từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

      - Mức phạt tiền đối với tổ chức, doanh nghiệp không có Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển là từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

      Căn cứ thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì công ty bạn đã vận chuyển có nhận một lô hàng hóa chất nguy hiểm nhưng khi về cửa khẩu cảng biển thì không lập Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ. Đã bị cơ quan chức năng lập biên bản hành vi vi phạm không có Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển.

      Do đó, công ty bạn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm trên.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền đối với tổ chức, doanh nghiệp không có Bản khai hàng hóa nguy hiểm, vũ khí, vật liệu nổ khi vào khu vực cửa khẩu cảng biển. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm e Khoản 6 Điều 10 Nghị định 169/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn