Mức phạt tiền doanh nghiệp xây dựng công trình du lịch làm hư hại công trình biên giới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2017

Mức phạt tiền doanh nghiệp xây dựng công trình du lịch làm hư hại công trình biên giới được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Hữu Dũng. Công ty tôi được cấp phép xây dựng một khu nghỉ dưỡng sinh thái trong khu vực biên giới. Trong lúc xây dựng công trình, công ty của tôi đã vô tình làm hư hại công trình biên giới trong khu vực này. Bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản hành vi vi phạm xây dựng công trình du lịch làm hư hại công trình biên giới. Cho tôi hỏi, trường hợp này công ty tôi bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Hữu Dũng (huudung*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia thì mức phạt tiền đối với hành vi xây dựng công trình giao thông, du lịch, thủy lợi, thủy điện, xí nghiệp, nông trường, lâm trường, trang trại, công trình cảng, khu kinh tế liên doanh, liên kết với nước ngoài, thăm dò, khai thác tài nguyên và các dự án xây dựng khác trong khu vực biên giới mà không đúng địa điểm hoặc làm thay đổi dấu hiệu đường biên giới quốc gia, hư hại mốc quốc giới, công trình biên giới thì bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên được áp dụng đối với cá nhân vi phạm. Mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

      Căn cứ thông tin mà bạn cung cấp thì trong lúc xây dựng công trình nghỉ dưỡng sinh thái trong khu vực biên giới đã làm hư hại công trình biên giới. Đây là hành vi trái với quy định của pháp luật.

      Do đó, Công ty của bạn có thể bị xử phạt từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi xây dựng công trình du lịch làm hư hại công trình biên giới.

      Ngoài ra, theo quy định tại Khoản 5 Điều 8 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì công ty của bạn còn buộc phải tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng trong khu vực biên giới làm hư hỏng mốc quốc giới.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền đối với tổ chức, doanh nghiệp thực hiện hành vi xây dựng công trình duc lịch làm hư hại công trình biên giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn