Mức phạt tiền đối với doanh nghiệp làm hư hỏng kết cấu công trình biên giới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2017

Mức phạt tiền đối với doanh nghiệp làm hư hỏng kết cấu công trình biên giới được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Văn Tuấn. Tôi đang làm việc cho một không ty khai thác khoáng sản. Trong lúc khai thác khoáng sản công ty tôi đã vô tình làm hư hỏng một số hầm, hào công sự của quân đội. Mới đây, công ty tôi bị cơ quan chức năng lập biên bản hành vi vi phạm làm hư hỏng kết cấu công trình biên giới. Cho tôi hỏi, trong trường hợp này công ty tôi bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Văn Tuấn (nguyentuan****@gmail.com)

    • Mức phạt tiền đối với doanh nghiệp làm hư hỏng kết cấu công trình biên giới được quy định tại Khoản 5 Điều 7 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      Phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với hành vi phá, dỡ hoặc làm hư hỏng kết cấu, thiết bị của công trình biên giới.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên đây được áp dụng cho cá nhân vi phạm. Mức phạt tiền đối với tổ chức vi phạm bằng gấp đôi mức phạt đối với cá nhân vi phạm.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 47/2015/TT-BQP thì công trình biên giới là hầm, hào, công sự, lô cốt chiến đấu, phòng thủ; đài quan sát, đường tuần tra biên giới, hệ thống ra đa, trạm thu phát sóng vô tuyến và các công trình khác phục vụ nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia nằm trong khu vực biên giới.

      Căn cứ thông tin mà bạn đã cung cấp thì công ty bạn đã thực hiện hành làm hư hỏng kết cấu công trình biên giới (hầm, hào công sự của quân đội). Đây là hành vi trái quy định pháp luật.

      Do đó, công ty bạn sẽ bị phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 24.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm làm hư hỏng kết cấu của công trình biên giới.

      Ngoài ra, công ty bạn còn bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu đối với hành vi vi phạm làm hư hỏng kết cấu của công trình biên giới.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền đối với tổ chức có hành vi làm hư hỏng kết cấu công trình biên giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn