Mức phạt tiền đối với hành vi điều khiển phương tiện không đúng quy định trong vùng cấm khu vực biên giới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2017

Mức phạt tiền đối với hành vi điều khiển phương tiện không đúng quy định trong vùng cấm trong khu vực biên giới được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Thành Anh Nam, hiện tại đang là sinh viên. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong khu vực biên giới. Cho tôi hỏi, các tổ chức, cá nhân điều khiển phương tiện không đúng quy định trong vùng cấm trong khu vực biên giới thì bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Thành Anh Nam (anhnam*****@gmail.com)

    • Mức phạt tiền đối với hành vi điều khiển phương tiện không đúng quy định trong vùng cấm trong khu vực biên giới được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      Phạt tiền từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi ra, vào, đi lại, điều khiển phương tiện, tiến hành các hoạt động không đúng quy định trong vùng cấm, khu vực hạn chế hoạt động trong khu vực biên giới.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên đây được áp dụng cho cá nhân vi phạm. Mức phạt của tổ chức vi phạm gấp 2 lần mức phạt đối với cá nhân vi phạm.

      Như vậy:

      - Mức phạt tiền đối với cá nhân điều khiển phương tiện không đúng quy định trong vùng cấm trong khu vực biên giới là từ 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

      - Mức phạt tiền đối với tổ chức, doanh nghiệp điều khiển phương tiện không đúng quy định trong vùng cấm trong khu vực biên giới từ 3.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền đối với hành vi điều khiển phương tiện không đúng quy định trong vùng cấm trong khu vực biên giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn